Bạn có biết bí kíp để làm món xoài non chấm mắm ruốc ngon nhức nách khiến ai cũng ghiền của bác bán hàng rong chưa ? Vậy cách để làm nó như thế nào ? Dưới đây , chúng tôi sẽ cho bạn biết cách làm chén nước chấm thần thánh để ăn cùng xoài non bằng mắm ruốc nhé !

 


 

Mắm ruốc là gì ? Nguyên liệu làm mắm ruốc chấm xoài non gồm những gì ? Hướng dẫn cách làm mắm ruốc “thần thánh “ để chấm xoài non .

 

Mắm ruốc là gì ?

Mắm ruốc là được làm từ con ruốc ( tép biển ) . Nhiều người thường xuyên nhầm lẫn với mắm tôm . Tuy nhiên , hương vị của nó hoàn toàn khác với mắm tôm , mắm tôm có màu tím đậm còn mắm ruốc có màu nâu và mắm tôm có mùi nồng hơn mắm ruốc . Mắm ruốc là đặc sản của miền Tây , mắm ruốc có thể được dùng làm gia vị khi nấu canh hoặc pha thêm nước để làm món nước chấm.

Nói đến mắm ruốc thì người ta sẽ nghĩ đến ngay những món ăn kèm như : Thịt kho mắm ruốc , lẩu mắm ruốc , Bún bò huế ,....  Đặc biệt , xoài non chấm mắm ruốc là một món ăn vặt được đông đảo giới trẻ ưa chuộng và yêu thích .


Nguyên liệu làm mắm ruốc chấm xoài

10g mắm ruốc

70g tôm khô

30g hành tím

5 quả ớt

Gia vị: Nước mắm, đường thốt nốt

 cách làm mắm ruốc “thần thánh “ để chấm xoài non .

- Bước 1 : Đem tôm khô ngâm với nước ấm , rồi đem một nữa đi xay nhiễn .

- Bước 2 : Bắt chảo lên bếp cho 150g đường thốt nốt vào , đun tan chảy với lữa nhỏ .

- Bước 3 : Trộn hỗn hợp mắm ruốc và tôm khô đã xay nhiễn cho vào chảo , thêm 50ml nước mắm vào .

- Bước 4 : Khi chảo mắm ruốc sôi thì cho phần tôm khô nguyên con vào , đun khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp . Múc mắm ra chén , cắt lát hành phi và băm nhỏ ớt bỏ vào , sau đó thì trộn đều là xong .


 

Hy vọng với công thức này sẽ giúp bạn có thể tự làm chén mắm ruốc ngon ‘ Thần thánh ‘ , hãy lưu lại công thức này để có thể tự làm tại nhà cùng bạn bè người thân trong gia đình thưởng thức nhé ! Đảm bảo ăn là ghiền luôn .